Cải Tiến Quy Trình Là Gì?
- Cải tiến quy trình giúp có thể giúp cải thiện hiệu suất cho Doanh nghiệp của bạn lên tới 30%.
- Cải tiến quy trình là quá trình giúp Doanh nghiệp đánh giá các quy trình hiện tại từ khâu đầu tới cuối xem mức độ phù hợp với bối cảnh kinh doanh hiện tại cũng như với các mục tiêu trong tương lai bằng cách phân tích, tinh chỉnh, thiết kế lại các quy trình từ đầu tới cuối, loại bỏ sự tắc nghẽn, giảm dư thừa nhằm tối ưu chi phí và tối đa lợi nhuận
Phương Pháp Tiếp Cận Của Chúng Tôi
Chúng tôi cộng tác và làm việc chặt chẽ với các Phòng ban chức năng liên quan trong Doanh nghiệp để sắp xếp và phân tích các quy trình hiện tại. Từ đó, cùng nhau thiết kế các quy trình mới phù hợp với định hướng tương lai nhằm thúc đẩy việc cải thiện hiệu suất chỉ với 5 bước:
Xác định mục tiêu và phạm vi dự án
Thiết lập các mục tiêu và phạm vi cho dự án cải tiến để xác định mục tiêu chính cho dự án như giảm chi phí, tăng hiệu suất và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Từ đó, thiết lập đội nhóm với các thành viên từ tất cả các phòng ban có liên quan đến quy trình đó để đảm bảo đủ các quan điểm và góc nhìn chuyên môn.
Phân tích hiện trạng
Xác định các nút thắt (bottlenecks), các điểm dư thừa và các điểm yếu bằng cách sử dụng các công cụ lập bản đồ quy trình, sơ đồ chuỗi giá trị,… để hiểu rõ hơn các quy trình hiện tại. Xác định các lĩnh vực cần cải tiến và nguyên nhân gốc rễ gây ra sự tắc nghẽn và dư thừa của quy trình.
Thiết kế quy trình mới
Xác định mục tiêu và kỳ vọng trong tương lai, từ đó cải tiến hoặc xây mới các quy trình để phù hợp hơn với mục tiêu chiến lược.
Triển khai thử nghiệm quy trình mới
Triển khai các quy trình mới ở phạm vi quy mô nhỏ để kiểm tra tính hiệu quả. Theo dõi, thu thập phản hồi và thực hiện các điều chỉnh để đảm bảo mức độ phù hợp trước khi triển khai cho toàn bộ Doanh nghiệp.
Triển khai toàn diện và kiểm soát quy trình mới
Triển khai các quy trình mới cho toàn bộ Doanh nghiệp. Tổ chức các hoạt động đào tạo và hỗ trợ trong quá trình triển khai quy trình mới để đảm bảo việc chuyển đổi suôn sẻ. Theo dõi và thực hiện cải tiến liên tục để nâng cao hiệu suất Doanh nghiệp.
Lợi ích của khách hàng
- Enhanced Efficiency: streamline workflows to eliminate bottlenecks and reduce redundancies.
- Cost Savings: Optimize processes to reduce operational costs and increase profitability.
- Improved Quality: Standardize practices to ensure consistent and high-quality outcomes.
- Increased Productivity: Boost overall productivity by optimizing resource allocation and eliminating waste.
- Better Customer Satisfaction: Enhance customer experiences through more efficient and reliable processes
- Scalability: Create processes that can easily adapt and scale with your business growth.
- Data-Driven Decisions: Leverage insights from process data to make informed and strategic decisions.